MOTO VIET 24H HOT

Sunday, June 14, 2015

Yamaha YZF-R1 2015 Đối Thủ Của Ninja H2


MOTO VIET 24H

Đúng như dự đoán, Yamaha cuối cùng cũng đã trình làng chiếc YZF-R1 và YZF-R1M tại triển lãm EICMA diễn ra ở Milan. Đây là chiếc xe được mong đợi nhất của Yamaha trong năm nay và là đối trọng với chiếc Ninja H2 cùng H2R sử dụng động cơ siêu nạp vừa được Kawasaki tung ra vào tháng trước.
Yamaha YZF-R1 2015
YZF-R1 2015
YZF-R1 2015 hội tụ những tinh hoa về công nghệ mới nhất của Yamaha trong lĩnh vực đua xe như: tay biên chữ H (fracture split con rod) bằng titanium, hộp gió 10,5 lít, pô titanium, và ly hợp trượt. Trái tim của nó là động cơ CP4 kiểu crossplane, cho công suất tối đa lên đến 200 mã lực.
YZF-R1 2015 cũng được trang bị một bộ phận theo dõi quán tính 6 hướng (6 axis inertial measurement unit - IMU). Bộ phận này sẽ giúp chiếc xe nhận biết điều kiện hoạt động của mình ví dụ như ở trên đường phố hay trong trường đua chạy track. Ngoài ra, nó cũng có rất nhiều hệ thống điện tử tiên tiến như:
- Kiểm soát lực kéo (Variable Traction Control System - TCS): giảm hiện tượng trượt/xoáy do mất độ bám ở bánh sau khi tăng tốc thoát khỏi góc cua.
- Chế độ chạy theo yêu cầu (Power Delivery Mode): cung cấp người lái 4 thiết lập góc đóng mở van để đáp ứng những điều kiện chạy khác nhau.
- Kiểm soát trượt (Slide Control System - SCS): công nghệ lấy trực tiếp từ chiếc YZR-M1 dành riêng cho giải đua MotoGP nay đã có mặt trên xe thương mại lần đầu. Hệ thống này sẽ can thiệp vào động cơ bằng cách giảm công suất nhằm bảo vệ người lái khỏi các tình huống văng trượt do tăng tốc ở các góc cua.
- Kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System - LIF): hoạt động chung với bộ phận theo dõi quán tính 6 hướng và can thiệp vào công suất động cơ nhằm giảm hiện tượng bốc đầu bánh trước trong lúc tăng tốc.
- Kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS): tối ưu hóa khả năng tăng tốc của chiếc xe từ lúc đề-pa.
- Chuyển số nhanh (Quick Shift System - QSS): giúp người lái có thể lên-xuống số không cần sử dụng ly hợp (côn) nhằm rút ngắn thời gian đua (lap times).
Đặc biệt, YZF-R1 sử dụng vành hợp kim ma-giê đúc và phần khung phụ sau cũng làm từ vật liệu ma-giê giúp giảm đáng kể trọng lượng bản thân và cả trọng lượng xoay của bánh xe.
Thay đổi đáng chú ý nhất ở mặt ngoại hình là hệ thống đèn pha LED đặt trong bóng Projector và bảng đồng hồ tốc độ sử dụng màn hình TFT. Bên cạnh đó, Yamaha cũng cho khách hàng tùy chọn hệ thống Communication Control Unit (CCU), cho phép người dùng tải về các dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập các chế độ chạy cho R1 theo từng điều kiện.
Giá tại Mỹ của YZF-R1 khởi điểm từ 16,490$ đi cùng 3 lựa chọn màu sắc: Xanh Yamaha/Trắng, Đen, và Đỏ/Trắng.
YZF-R1M 2015
Yamaha YZF-R1 2015
R1M là phiên bản chạy track (đường đua) của R1. Sẽ chỉ có 500 chiếc được bán ra toàn thế giới với một màu xám carbon duy nhất và mức giá 21,990$, cao hơn R1 tiêu chuẩn 5,500$.
R1M cũng sử dụng động cơ CP4 998 phân khối cho công suất tối đa 200 mã lực như R1, nhưng phiên bản chạy track được Yamaha bổ sung các chi tiết tăng thêm hiệu năng tốc độ như: bộ phuộc ERS semi-active Öhlins, ốp cacbon ở những bộ phận fairing, và hệ thống Communication Control Unit (CCU) là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, trọng lượng khô của xe cũng được giảm còn 179 kg.
   Thanks For Reading !
Share:

0 comments:

Post a Comment

About